5 lý do khiến bạn cần lắp đặt định vị hợp quy xe tải

Thiết bị định vị hợp quy là thiết bị được Bộ Giao thông vận tải chứng nhận đạt tiêu chuẩn sử dụng tại Việt Nam, có đầy đủ tính năng theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.

Hiện nay, đã có quy định mới nhất về việc bắt buộc lắp đặt thiết bị giảm sát hành trình đối với xe kinh doanh vận tải để đảm bảo việc xin phù hiệu vận tải và giấy phép kinh doanh.

Như vậy, nếu muốn kinh doanh vận tải hàng hóa chắc chắn bạn phải lắp đặt thiết bị định vị hợp quy cho xe tải. Nhưng, bạn đã hiểu gì về thiết bị này?

Hãy cùng tôi điểm qua 5 lợi ích, cũng như lý do khiến bạn không thể không lắp đặt thiết bị quan trọng này cho xế yêu nhé!

1. Ghi và lưu trữ dữ liệu cần thiết trên thiết bị

Thiết bị định vị hợp quy có khả năng ghi và lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ thiết bị các thông tin:

Hành trình xe chạy: Hành trình xe chạy (thời gian, tọa độ, tốc độ), tần suất ghi và lưu trữ không quá 30 giây trên một lần khi xe hoạt động và không quá 15 phút trên một lần khi xe dừng.

Tốc độ vận hành của xe: Tốc độ tức thời trong suốt hành trình xe chạy, thông tin này phải trích xuất được thông qua cổng kết nối của TBGSHT với máy tính hoặc thông qua máy chủ tại các thời điểm bất kỳ trong suốt hành trình xe chạy.

Thông tin về lái xe: Thời điểm, tọa độ bắt đầu và kết thúc làm việc của từng lái xe gắn với xe (tên lái xe, số giấy phép lái xe, biển số xe); thời gian lái xe liên tục của từng lái xe.

Thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe: Tọa độ, thời điểm, khoảng thời gian của mỗi lần dừng, đỗ xe trong suốt hành trình xe chạy.

2. Cảnh báo nguy hiểm cho lái xe

Xe chạy quá tốc độ giới hạn theo quy định, thiết bị sẽ phát âm thanh cảnh báo đến lái xe khi phát hiện tốc độ vượt quá quy định cho phép hoặc vượt quá thời gian lái xe, di chuyển ra ngoài khu vực cho phép.

Quản lý hoạt động của lái xe bằng công nghệ tiên tiến RFID, định vị hợp quy giúp quản lý thời gian

lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe. Tối thiểu 05 phút trước thời điểm 04 giờ lái xe liên tục, âm thanh cảnh báo phải được duy trì liên tục cho đến khi xe dừng hoặc lái xe thực hiện đăng xuất.

3. Quản lý tiêu thụ nhiên liệu chính xác

Đối với xe cá nhân, việc lắp đặt thiết bị định vị hợp quy giúp chủ xe có thể nắm bắt chính xác nhiên liệu tiêu thụ giúp bạn định hình, hạch toán rõ chi phí cho đoạn đường đã di chuyển, nếu là xe tự lái sẽ giúp bạn dễ dàng tính chi phí với khách hàng.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh, khi lắp đặt thiết bị định vị hợp quy giúp doanh nghiệp có thể biết được mức tiêu thụ nhiên liệu, bạn sẽ có thể tính được lợi nhuận, doanh thu ngay từ những chuyến hàng cụ thể.

4. Định vị hợp quy giám sát hành trình hiệu quả

Chức năng chính của thiết bị định vị hợp quy xe tải là giám sát từ xa lộ trình xe theo thời gian thực với các thông số về vị trí xe, vận tốc, hướng di chuyển, trạng thái tắt hoặc mở máy xe, dừng và đỗ xe, mở và đóng cửa xe…

Ngoài ra, nó còn chỉ dẫn đường cho tài xế một cách chính xác nhất. Không chỉ có thể chỉ dẫn đường, nó còn giúp bạn tìm đoạn đường di chuyển ngắn nhất, đường không bị ách tắc để đến vị trí yêu cầu. Với hệ thống giao thông trong đô thị, việc tránh những đoạn đường thường xuyên bị tắc giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, nhiên liệu tiêu hao để có thể di chuyển dễ dàng.

5. Khả năng truyền dữ liệu về máy chủ

Dữ liệu của thiết bị định vị hợp quy sẽ được truyền về máy chủ với tần suất không quá 30 giây trên một lần khi xe hoạt động và không quá 15 phút trên một lần khi xe không hoạt động để theo dõi, quản lý và lưu trữ. Trong trường hợp mất kết nối với máy chủ do gián đoạn đường truyền, định vị hợp quy sẽ gửi lại đầy đủ dữ liệu đã ghi nhận được trước đó về máy chủ ngay sau khi đường truyền hoạt động trở lại.

Ngoài 5 chức năng chính trên, định vị hợp quy còn hỗ trợ Chủ xe những công việc khác như: quản lý hình ảnh qua camera, kiểm soát nhiệt độ thùng xe đông lạnh (tùy chọn tích hợp lắp đặt thêm)…

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không sắm ngay cho xế yêu của mình một bộ định vị hợp quy chất lượng nhỉ?

Vừa giúp bạn làm việc, quản lý hiệu quả hơn lại bảo vệ an toàn cho xe tải và hàng hóa.

Chúc bạn có sự lựa chọn chính xác!

Xem các đơn hàng khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon